Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử

Thứ Tư, 03/05/2017, 22:41 [GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử

Ngân hàng Maritime Bank vừa thông báo cho khách hàng về những hành vi, thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử, khuyến cáo khách hàng cần hết sức cảnh giác và lưu ý khi sử dụng giao dịch thẻ, ngân hàng điện tử.


Theo đó, nhằm bảo vệ thông tin cũng như tài sản của khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, Maritime Bank thông tin tới quý khách những chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay như: giả mạo cán bộ ngân hàng, công an gọi điện, nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản khách hàng hoặc món nợ chưa thanh toán hoặc khách hàng đang liên quan đến các vụ án hình sự, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập Ngân hàng điện tử, thông tin thẻ và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mãi, quà tặng, trúng thưởng hoặc thanh toán nợ, án phí... Hoặc giả mạo người thân, đối tác gửi tin nhắn SMS hoặc qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về và hướng dẫn cung cấp thông tin để nhận tiền thông qua đăng nhập đường dẫn giả mạo các website chuyển tiền như: MoneyGram, Western Union,… để đánh cắp thông tin đăng nhập Ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP).


Để phòng tránh các rủi ro trên, Maritime Bank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào thông tin đăng nhập, mật khẩu Ngân hàng điện tử và mã xác thực (OTP), thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực và số CVC2); tuyệt đối không gõ, nhập thông tin Ngân hàng điện tử vào đường link, website lạ được gửi kèm sẵn trong email, tin nhắn gửi tới. Đồng thời, thường xuyên cập nhật hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật.


T.A
 

.

các thông tin tiện ích