Nhiều lợi ích bất ngờ từ trái me chua

20/03/2017, 23:24 [GMT+7]
Vị chua của me có thể khiến nhiều người ngại ăn, nhưng chính vị chua này lại bổ sung hương vị thơm ngon cho thức ăn mà cũng tốt cho sức khỏe.
 
Me chứa vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, kali, mangan và chất xơ... ẢNH: M.GIAO
Me chứa vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, kali, mangan và chất xơ... ẢNH: M.GIAO
 
 
Me chứa vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, kali, mangan và chất xơ. Nó cũng được biết đến rộng rãi vì tính chống viêm và chống oxy hóa giúp điều trị và phòng ngừa một số vấn đề về sức khoẻ.
 
Cũng có đặc điểm chống vi khuẩn, chống nấm và chống virut do sự hiện diện của các hợp chất tự nhiên - lupeol và polyphenol.
 
Dưới đây là một vài lợi ích về sức khoẻ của trái me, theo boldsky.
 
Giảm cholesterol
 
Được biết đến với tính chất chống oxy hóa và hàm lượng chất xơ, me làm giảm mức cholesterol trong cơ thể nên ngăn ngừa được các bệnh về tim.
 
Giảm cân
 
Tỏi chứa một thành phần quan trọng gọi là axít hydroxycitric làm chậm quá trình sản sinh chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, me giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều, do đó giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Có nhiều chất chống oxy hoá, me chua cũng chứa axit tartaric giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.
 
Kiểm soát huyết áp
 
Có hàm lượng chất sắt cao và kali, me sẽ giúp kiểm soát huyết áp và sản xuất ổn định tế bào hồng cầu.
 
Kiểm soát bệnh tiểu đường
 
Me giúp đưa mức đường huyết trong tầm kiểm soát. Nó còn giúp ngăn ngừa carbohydrate khỏi bị hấp thu vì đây là yếu tố chính gây ra sự dao động trong lượng đường huyết. Dùng một ly nhỏ nước ép me giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường.
 
Tăng cường miễn dịch
 
Giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, me giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó có thể được tiêu thụ dưới dạng trái cây mềm hoặc thêm vào các loại cà phê yêu thích.
 
Trợ giúp tiêu hóa
 
Bột vỏ me có nhiều chất xơ như pectin và tannin giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
 
Theo Thanh niên
;